Liền kề TT17-B4 đô thị Văn Quán, Hà Đông, HN. 038 590 8282
  • Tin tức giải pháp công nghệ

Tất cả mọi thứ về cáp điều khiển

Cáp điều khiển một trong những loại cáp chuyên dụng được sử dụng rất nhiều thời gian gần đây.Cấu tạo của chúng như thế nào?Những đặc điểm nổi bật của cáp điều khiển?

Tổng quan về cáp điều khiển

Cáp điểu khiển hay còn được gọi với cái tên khác là cáp tín hiệu dùng để truyền tải tín hiệu từ các thiết bị máy móc đến tới các thiết bị điều khiển từ xa khi bị giới hạn về khoảng cách địa lý.

Cáp điều khiển (cáp tín hiệu) đa phần đều là cáp điều khiển chống nhiễu .Bên ngoài lớp dây truyền dẫn tín hiệu là một lớp kim loại mỏng sắp xếp dạng lưới giúp chống nhiễu tín hiệu cho đường truyền.Thời gian gần đây cáp điều khiển đã được sử dụng ngày một rộng rãi trong nhiều công trình khác nhau.Là một sản phẩm chuyên biệt do vậy cáp điều khiển cũng có những tiêu chuẩn, quy chế riêng trong sản xuất và sử dụng. Cụ thể là hiện nay cáp điều khiển được áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế về dây cáp để đảm bảo an toàn như TCVN 5935 -1995 hoặc TCVN 661; IEC 62067 (150KV),TCVN 60502. Tiêu chuẩn BS 5467 hoặc IEC 60502-1 được áp dụng để sản xuất loại cáp điều khiển có điện áp 600/1000v.

Cáp điều khiển được nhận biết bằng một số những kí hiệu in trên vỏ cáp : "Cu" tức là lõi truyền dữ liệu được làm bằng đồng, "Al" là bằng nhôm,"PVC" hay "XLPE" là những chất cách điện. "CXV" tức là dây cáp lõi truyền tín hiệu bằng đồng, lớp cách điện bằng "XLPE" và vỏ bọc bằng "PVC".Tương tự với "CV,CVV" sẽ là cáp lõi truyền tín hiệu bằng đồng, lớp vỏ phân cách bằng nhựa "PVC" và vỏ bọc ngoài cùng cũng là PVC.

Hình ảnh cáp điều khiển Alantex

Hình ảnh: Cáp điều khiển Alantex

Hình ảnh cáp điều khiển Belden

Hình ảnh: Cáp điều khiển Belden

Trên thị trường hiện nay cáp điều khiển Alantexcáp điều khiển Belden (16awg,18awg,20awg,22awg) là 2 loại cáp được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất.

Cấu tạo của cáp điều khiển bao gồm : Lõi dẫn,lớp bọc lót (lớp phân cách)và vỏ bọc

cấu tạo đơn giản mà chắc chắn của cáp điều khiển

Hình ảnh: Cấu tạo của cáp điều khiển

Lõi dẫn: Lõi dẫn dây điều khiển hay còn gọi là lõi truyền dẫn tín hiệu, chúng có nhiều cặp và nhiều lõi.Thông thường lõi truyền dẫn tín hiệu được làm bằng đồng hàm lượng cao và không có oxy được tôi và bện bằng các vật liệu cách nhiệt như PVC, PE,XLPE.Lõi truyền dẫn tín hiệu được bện nén Segments phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế IEC 60228 hoặc đơn giản là bện nén tròn.

Lớp phân cách: Lớp phân cách hay còn gọi là lớp bọc lót bao quanh lớp lõi, chúng được làm từ vật liệu Polyethylene hoặc nhựa Pholyvinyl chloride(PVC) những vật liệu cách điện.Lớp phân cách bao gồm các lưới chắn bện đơn giản hoặc đôi được làm bằng thiếc hoặc nhôm.

Lớp vỏ bọc: Giống như những loại dây cáp chuyên dụng vỏ bọc của dây cáp điều khiển (cáp tín hiệu) làm từ các chất liệu Polyethulene liên kết ngang (XLPE) hoặc cũng có thể là nhựa Pholyvinyl chloride (nhựa PVC).

Một số đặc điểm nổi bật của cáp điều khiển

Với kết cấu bền chắc, những vật liệu chất lượng cáp có thể tránh được sự tấn công của côn trùng như mọt, mối…Bảo vệ cáp chống bén cháy, khó cháy và không tỏa ra khí độc.Chống nhiễu hiệu quả với lớp phân cách bằng đồng hoặc nhôm(Shield control cable).Bảo vệ các đặc tính cơ học cho cáp với lớp sợi hoặc bàng thép giúp chống đứt gẫy.

Hiện tại Hợp Nhất đang cung cấp rất nhiều những sản phẩm vật tư điện nhẹ khác nhau, cáp các loại, thiết bị mạng Cisco, phụ kiện mạng….chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh phù hợp nhất trên thị trường, tất cả các sản phẩm đều được bảo hành dài hạn và đảm bảo cung cấp đầy đủ các giấy tờ CO vs CQ.

Nhanh tay liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật và giá thành tốt nhất.

Các tin khác
Thông tin liên hệ
Hà Nội: 024.222 55666
Hồ Chí Minh: 028.62959919
Số di động: 0981 558 668
lienhe@hopnhatgroup.com
Mua sản phẩm Thiết Bị Mạng tại Hợp Nhất Group nhà cung cấp thiết bị uy tín, danh tiếng 10 năm để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng...
Báo giá cáp quang multimode, singlemode, dây nhảy quang, hộp phối quang ODF chính hãng