Liền kề TT17-B4 đô thị Văn Quán, Hà Đông, HN. 038 590 8282

Patch panel là gì, cách dùng patch panel

Patch panel là một bảng cắm, thông qua đó các cáp sẽ kết nối các máy trong mạng LAN cho gọn gàng hơn so với việc cắm trực tiếp, đồng thời cũng dễ bảo quản và sửa chữa khi có sự cố. Tất cả các cáp mạng đi âm tường , một đầu nối với Office Box , đầu kia được đấu với PatchPanel
Giá bán: Vui lòng liên hệ
(Gọi điện, chat Zalo nhận báo giá rẻ hơn)
Sản phẩm chính hãng ®
Code: #4376
Tình trạng: Có hàng
Hà Nội: 024.22255666 Di động: 038 590 8282
TP.HCM: 028.62959919 Di động: 0978 266 232
Nhận báo giá: lienhe@hopnhatgroup.com
Hợp Nhất Group Since 2010 UY TÍN, DANH TIẾNG
[ Hà Nội ] Liền kề TT17-B4 Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.
[ Hồ Chí Minh ] 108/1/6 Khu Biệt Thự Làng Hoa, đường số 10, Gò Vấp.

Patch panel là gì, cách dùng patch panel

patch panel cat5, patch panel cat6

patch panel cat5, patch panel cat6

Thông tin về Patch Panel cat5, cat6

Patch panel là một bảng cắm, thông qua đó các cáp sẽ kết nối các máy trong mạng LAN cho gọn gàng hơn so với việc cắm trực tiếp, đồng thời cũng dễ bảo quản và sửa chữa khi có sự cố. Tất cả các cáp mạng đi âm tường , một đầu nối với Office Box , đầu kia được đấu với PatchPanel .

Từ Patch Panel sẽ có một sợi dây mạng ( Patch cord- cách gọi khác là dây nhảy) nối lên Switch. Người ta quản lý hệ thống Cable mạng dự trên số ở Patch Panel và số quy ước trên Office Box . Khi có các con số sụ thể ở 2 đầu , người ta sẽ ghi chú vào sơ đồ bản vẽ . Nhìn trên bản vẽ , bạn có thể biết được Vị trí Office Box đó tương ứng với Port nào trên Patch Panel . Hệ thống mạng chuyên nghiệp bao giờ cũng có Tủ RACK , Patch panel, Office Box ..v...v..

Tại sao nên sử dụng patch panel?

- Theo tiêu chuẩn quốc tế thì người ta sẽ không sử dụng dây cáp (thường cá cáp cat5e) để bấm đầu rj45 rồi cắm thẳng vào switches vì thường đầu rj45 không thể bấm chuẩn được. Hơn nữa nếu bấm cáp cat6 thì khả năng thành công thấp.

- Theo thời gian đầu rj45 sẽ bị oxy hoá, các signals tới đầu sẽ bị dội tín hiệu và switches tối ngày phải nhận và xử lý những tín hiệu lỗi này và hậu quả là hệ thống mạng càng chậm.

- Khi gắn patch panel các thao tác connect tới switches sẽ rất thuận tiện, đồng thời hỗ trợ được cho các thiết bị testers kiểm tra, marping network system. Đồng thời sử dụng sợi patch cord (là sợi cáp được đúc sẳn 2 đầu rj45 tại nhà máy sản xuất cáp, sẽ làm tối ưu hoá đường truyền và đầu rj45 được tráng một lớp bảo vệ sự oxy hoá. Một đầu sẽ cắm vào patch panel, một đầu cắm vào switch.

patch panel amp, patch panel 24 port, patch panel 48 port

patch panel amp, patch panel 24 port, patch panel 48 port

Việc lắp đặt một patch panel tuy không phức tạp nhưng cũng đòi hỏi những kiến thức nhất định để cho việc thực hiện được suôn sẻ ngay từ đầu. Sau đây là các bước lắp đặt Pathpanel:

B1. Cố định cáp mạng từ switch tầng vào mặt sau của patch panel:

Với các patch panel, mặt trước là các jack để cắm đầu RJ45 (được cắm từ patch panel đến switch trong phòng server), phía sau (tương ứng với các jack cắm RJ45 của mặt trước) là các rãnh để cố định cáp mạng kéo từ switch tầng đến. Thao tác cố định cáp mạng vào các rãnh này cũng giống như cách cố định cáp mạng vào các modular jack mà chúng ta thường làm. Thường thì mặt sau của patch panel có nhãn ghi thứ tự màu của chuẩn 586A hay 586B và số thứ tự port, do đó nếu chúng ta sử dụng chuẩn 586B cho việc bấm cáp mạng, thì khi nhấn cáp mạng vào rãnh cũng sử dụng chuẩn 586B. Chú ý khi nhấn cáp mạng vào rãnh, hãy để lưỡi dao của dụng cụ punch down tool hướng bên ngoài để cắt luôn các dây dư thừa và sau đó có thể dùng dây buộc để buộc các dây cáp mạng lại cho gọn gàng.

B2. Bắt patch panel vào 2 thanh phía trước của tủ rack:

Khi mua patch panel về, thường thì ở 4 góc của patch panel sẽ có 4 lỗ để bắt bu-lông cố định patch panel vào 2 thanh phía trước của tủ rack. Ở bước này, ta có thể dùng tay để siết đai ốc vào bu-lông, hoặc dùng thêm cờ lê để siết thật chặt đai ốc giúp cho hệ thống được chắc chắn, đảm bảo an toàn lâu dài.

B3. Cắm cáp mạng từ mặt trước của patch panel đến các port của switch:

Ở bước này, ta có thể tự bấm cáp mạng để cắm từ switch đến patch panel, nhưng như trên đã nói, để tín hiệu luôn hoạt động ổn định, nên mua cáp mạng để cắm từ patch panel đến switch, vì cáp mạng loại này đã được đúc sẵn 2 đầu và được tráng sẵn một lớp bảo vệ chống oxy hóa.

Với một hệ thống mạng có sử dụng patch panel ở phòng server, ta thấy việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và trong tương lai nếu có di chuyển thiết bị, chỉ việc kéo cáp mạng từ patch panel đến vị trí mong muốn. Để dễ hình dung cách lắp đặt các bạn có thể xem đoạn Video hướng dẫn dưới đây:

Video hướng dẫn dùng patch panel, bấm nhân mạng cat5, cat6

>> Xem các sản phẩm: Thanh đấu nối patch panel 24 port Cat5e, patch panel 24 port Cat6, patch panel 48 port Cat5e, patch panel 48 port Cat6

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM

    Hà Nội: 024.22255666 - Hồ Chí Minh: 028.62959899
    Hotline hỗ trợ: 0981 558 668
    Email đặt hàng: lienhe@hopnhatgroup.com

Mục Lục Patch panel là gì, cách dùng patch panel

Tại sao bạn nên mua Patch panel là gì, cách dùng patch panel tại Hợp Nhất?
Hợp Nhất nhà phân phối Patch panel là gì, cách dùng patch panel uy tín, danh tiếng 10 năm qua trên thị trường. Sản phẩm Patch panel là gì, cách dùng patch panel được phân phối bởi Hợp Nhất đều là sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh xuất xứ và chất lượng (CO,CQ). Để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường cách tốt nhất là mua từ nhà phân phối uy tín. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần trợ giúp thông tin về sản phẩm Patch panel là gì, cách dùng patch panel chính hãng.
Chúng tôi cam kết hoàn tiền gấp 100 lần nếu phát hiện sản phẩm Patch panel là gì, cách dùng patch panel kém chất lượng từ Thegioilinhphukien.com
Thông tin liên hệ
Hà Nội: 024.222 55666
Hồ Chí Minh: 028.62959919
Số di động: 0981 558 668
lienhe@hopnhatgroup.com
Mua sản phẩm Patch panel là gì, cách dùng patch panel tại Hợp Nhất Group nhà cung cấp thiết bị mạng uy tín, danh tiếng 10 năm để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng...
Cam kết của Hợp Nhất Group
Báo giá Patch panel là gì, cách dùng patch panel chính hãng
Giao Patch panel là gì, cách dùng patch panel toàn quốc