Liền kề TT17-B4 đô thị Văn Quán, Hà Đông, HN. 038 590 8282
  • Tin tức giải pháp công nghệ

Trọn bộ phụ kiện lắp đặt hoàn chỉnh bên trong hộp phối quang ODF

Hộp phối quang hay còn gọi là hộp ODF một thiết bị vô cùng quan trọng trong các hệ thống mạng hiện nay. Trong mẩu tin dưới đây Hợp Nhất xin gửi đến quý khách hàng thông tin những phụ kiện bên trong của Hộp phối quang - ODF.

Tìm hiểu các phụ kiện bên trong hộp ODF

Hộp phối quang ODF là một trong những phụ kiện quang không thể thiếu trong hệ thống mạng cáp quang. Vậy bên trong hộp ODF bao gồm các phụ kiện cần thiết nào?

Hộp phối quang là gì?

phụ kiện lắp odf quang hoàn chỉnh
Hình ảnh: Hộp phối quang ODF trong nhà đầy đủ phụ kiện
Hộp phối quang - hộp ODF có tên tiếng Anh là Optical Distribution Frame, là mộ thiết bị được sử dụng như là một nơi để tập trung, bảo vệ các mối hàn cáp quang trước các yếu tố tác động bên ngoài, phân phối các kết nối quang đến các thiết bị khác như modem quang hoặc converter quang - bộ chuyển đổi quang điện.
Các loại phụ kiện ODF bao gồm: khay hàn quang, dây hàn quang, ống co nhiệt, Adapter SC, FC và bộ ốc vít. Mỗi loại phụ kiện có một nhiệm vụ khác nhau nhưng đều góp phần quan trọng vào hiệu quả hoạt động của hộp phối quang.

Các loại phụ kiện ODF cơ bản

1. Khay hàn quang

Khay hàn quang chất lượng cao
Hình ảnh: Khay hàn quang
Khay hàn quang là loại phụ kiện đặt ở vị trí bên trong được lắp bên trong hộp ODF dùng để giữ vị trí cố định và bảo vệ các sợi quang sau khi hàn xong. Khay được làm bằng chất liệu nhựa ABS chất lượng cao, màu trắng bảo vệ các mối hàn quang và quản lý các dây Pigtail. Khay hàn quang được mở theo kiểu bản lề và từng khay được xếp chồng lên nhau giúp cho các kỹ thuật viên có thể dễ dàng thao tác trong quá trình sửa chữa cũng như đáp ứng yêu cầu về dung lượng lưu giữ sợi quang.

2. Dây hàn quang

Dây hàn quang SC hãng DYS
Hình ảnh: Dây hàn quang
Dây hàn quang còn được gọi là thiết bị dây nối quang - Pigtails được sử dụng để kết nối giữa các cáp quang với hộp ODF. Phụ kiện ODF này có tác dụng làm tăng hiệu quả kết nối cáp quang nhưng giảm thiểu được độ suy hao tín hiệu, thêm vào đó là chi phí rẻ, kết nối dễ dàng. Các hộp đấu dây quang, hộp phối quang giá rẻ được dùng trong nhà, ngoài trời, treo tường, gắn rack 19, loại 4, 8, 12, 24, 48, 96 cổng,... với các dạng đầu nối quang khác nhau, ví dụ như FC, SC,...

3. Ống co nhiệt

ống co nhiệt cố định mối hàn quang
Hình ảnh: Ống co nhiệt
Ống co nhiệt là loại ống sẽ co lại khi nhiệt độ tăng đến một mức nhất định, được sử dụng chủ yếu trong quá trình hàn, nối cáp quang. Chúng được làm bằng chất liệu nhựa dẻo nên có khả năng chịu lực giỏi, có thể chịu được những tác động trong quá trình thi công và sự thay đổi của điều kiện thời tiết mưa gió hay nóng ẩm. Hơn nữa, loại ống co nhiệt này được sản xuất theo nhiều loại đường kính ống lớn nhỏ khác nhau đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng. Việc tăng cường thêm một lớp bảo vệ các khớp nối (mối hàn cáp quang) giúp cáp quang chống lại được những môi trường khắc nghiệt, chống tia cực tím và các loại hóa chất ăn mòn và bụi bẩn.

4. Adapter SC, FC

Adapter SC - FC được xem là loại thiết bị kết nối quang học thông dụng nhất trong hộp phối quang ODF. Với khả năng tương thích tốt, độ chính xác của kích thước chi tiết cao, tính ổn định cao nên đầu nối quang SC – FC có khả năng nâng cao sự đánh giá hiệu quả của hộp phối quang ODF. Vỏ đầu nối dây hàn quang được làm bằng gốm hoặc đồng, với 3 đầu nối quang: PC, APC, UPC khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm về sức bền bỉ theo thời gian. Đầu nối quang được sử dụng rộng rãi trong những ứng dụng thông minh và tiện ích như lắp đặt và kết nối mạng cục bộ Local Area Network, hệ thống CATV, mạng viễn thông và kiểm tra các thiết bị.

5. Bộ ốc, vít

Trong một hộp phối quang ODF chính hãng đều có 4 bộ ốc vít để bắt thanh Blank và khay hàn quang nhằm cố định vị trí hai bộ phận này vào hộp ODF.
Công ty Cổ phần Công nghệ Hợp Nhất sau hơn 9 năm không ngừng nỗ lực, phát triển từng ngày luôn tự hào là đại lý cấp 1 cung cấp các thiết bị linh phụ kiện quang chất lượng nhất với giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hợp Nhất tin chắc rằng sẽ mang đến cho các bạn dòng sản phẩm hộp phối quang ODF chất lượng với đầy đủ các phụ kiện bên trong theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi sử dụng một sản phẩm quang tốt thì chắc chắn hệ thống viễn thông của quý khách sẽ được bảo vệ an toàn hơn bất cứ lúc nào. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình lựa chọn sản phẩm.

>> Xem thêm:

Các loại hộp phối quang ngoài trời

Các loại hộp phối quang trong nhà

Các tin khác
Thông tin liên hệ
Hà Nội: 024.222 55666
Hồ Chí Minh: 028.62959919
Số di động: 0981 558 668
lienhe@hopnhatgroup.com
Mua sản phẩm Thiết Bị Mạng tại Hợp Nhất Group nhà cung cấp thiết bị uy tín, danh tiếng 10 năm để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Tránh nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng...
Báo giá cáp quang multimode, singlemode, dây nhảy quang, hộp phối quang ODF chính hãng